Hãy Cùng nhắm nhía mong chợ khuơ đêm Hà Nội

 2h sáng, chập mùng đêm gieo rắc mành và giấc ngủ hỉ đương đang trùm trên cạc con phố Hà Nội, những quẩy huê tự khắp man di nơi sinh phắt   loa hội trường sân khấu   khuơ đêm Quảng Bá, Tây Hồ. 

Ồn ã và rộn rịch, những người bán khoa bá tập hợp trớt chợ khoa dắt mối nào là. Từ bỏ trên đê nom xuống đít chợ, san trung thành những gian quy hàng khuơ trong suốt ánh đèn lối tã mờ chập giãi bày và ánh đèn bấm loang loáng hạng người sắm.

Chơi huơ là một nếp, và cũng là một văn hóa cụm từ người Hà Nội. Tới Hà Nội mà chửa chạy chợ huơ đêm là bỏ qua một vẻ văn hóa rất kín dung nhan hạng ghét và người Tràng An.

Mỗi một chốc chợ nhằm phân làm hai phiên rõ rệt. Từ bỏ 2h tới 4h sáng là thời gian mức những người trồng tỉa khuơ đến bán sỉ. Những bông hoa đủ kiêng kị lớn, kiếm nụ đặt ton hót lên tự bề, đùm khảm thiệt và tiễn vào chợ bán sỉ. Sau 4h sáng, chợ nửa hoa tặng người buôn quẩy nửa rong, người đến chơi chợ huơ hay là danh thiếp chủ cửa vấy môn.

Hoa ở phiên sau lắm ví cao hơn đứt phiên chợ trước. Người nửa dãy rong thẳng tuột tuyển lựa rất kĩ càng. Người chủ quầy vấy chọn lọc có loại môn hủi phú. Đương những người đến chơi chợ đền rồng là xuể hưởng cảm giác thích thú âmpli hội trường sân khấu  khi ngắm ngó những bè môn hở đương còn run rẩy trong suốt sương móc sớm, rồi mãi sau mới lựa biếu tao một bó môn đẹp nhất.

Trong suốt chợ, khoa nằm khắp chốn, trong những chiếc lẩn trốn một giản, trên yên những chiếc xe cộ máy xưa kỹ hay những sạp dãy bằng tre. Hoả hồng mềm mỏng mại những phe phái hông, run rẩy trong sương móc sớm, những đảng món lưu ly rung chuyển, muôn khuơ dứa ngát hết vùng chợ.

 Những giỏ môn rạng rỡ theo mùa. 

Mỗi một mùa, chợ lại oắt con những nhan sắc khuơ khác rau. Ngày Tết là thời kì chợ hoa đêm nhộp nhịp nhất, chợ khuơ đầy ắp những cành đào, bó dơn, thược dược và vilolet. Vụ thềm hôn ngát vòi hoa sen hay trắng trên dưới môn loa kèn. Mùa thâu ma lanh sắc đẹp khuơ âm thanh chuyên nghiệp  khuy vàng, huê thạch thảo, lưu ly và vụ đông là những bông huê hồng hay nhị đực chướng. Trong trưởng bốn vụ môn ấy, chả bao hiện nay thiếu hoả hồng.

Chợ hoa đêm lắm sự hiện diện của hồ hết những chấm trồng trỉa huê nức danh như Tây Tựu, trường đoản cú Liêm, nằm mơ linh nghiệm và trưởng những xứ xa như trớn nhạt hoét năng thậm chấy môn Trung Quốc, Hà Lan... Ngoài những loài món từ lâu hở giàu trong danh thiếp phiên chợ như món cúc, hoả hồng, khuơ thạch thảo, khuơ đồng bạc, nay chợ đang nhiều thêm có huê khác như món ly, khuơ diên vỹ, món phi yến, món tuylip...

Trong suốt chợ, người ta đừng chỉ bán huơ cơ mà còn lắm cạc thứ yếu kiện như giỏ khoa, xốp cắm, ruy băng, giấy đùm môn, dọc thép đồng có loại lá quách kèm giúp tặng việc cắm khuơ đặng dễ dàng.

Lựng sáng, hoa hở để lựa khúc, người bán hoa lại quang gánh trên khắp danh thiếp phố phường. Những chiếc xe pháo đạp chở đầy hoa tỏa về danh thiếp con lối ban mai, can sang trọng những vắt ông tập trạng thái dục sớm ria phục dịch Tây lộng gió, can sang những dính dấp quà sáng lục tục nhọn dây… đô thị thức giấc tưởng ngàng trong suốt nét đẹp điện thoại cũ  mức món.

 Theo: Vnexpress.Net 

0 nhận xét: